Hotline 0928.995.666

Chuyên cung cấp nồi cơm công nghiệp, tủ cơm công nghiệp các loại

Nấu cơm với số lượng nhiều bằng nồi nấu cơm công nghiệp 2

Làm thế nào để nấu cơm ngon với số lượng lớn bằng nồi nấu cơm công nghiệp?

Ở các nhà hàng, trường học, quán ăn, quán cơm bình dân… những nơi có nhu cầu phục vụ lớn từ hàng chục đến trăm suất cơm mỗi ngày thì việc nấu cơm trong nồi cơm thông thường như ở gia đình là không thể đáp ứng được nhu cầu, mà thiết bị chủ yếu được sử dụng phổ biến để nấu cơm là Nồi cơm công nghiệp.

Để phục vụ cho hàng chục đến trăm suất ăn thì buộc bạn phải nấu với số lượng gạo không hề nhỏ. Đây là 1 việc không hề đơn giản mà ngược lại là vô cùng khó khăn đối với rất nhiều người. Việc nấu cơm không ngon, không chuẩn, cơm nhão, cơm sống hay cơm không được tươi xốp sẽ mang lại những hậu quá chán chường, làm giảm sút đi hiệu quả kinh tế cũng như sự tín nhiệm của khách hàng đối với bạn.
Hàng chục suất cơm

Phục vụ hàng chục đến hàng trăm suất cơm

Vậy làm thế nào để nấu cơm với số lượng lớn bằng nồi cơm công nghiệp mà chất lượng thành phẩm cơm ngon đạt chuẩn?

Nấu cơm là 1 công việc tưởng chừng như đơn giản và dễ dàng đối với bất kỳ ai, kể cả đứa trẻ lên 7 lên 8 thì việc nấu cơm là quá đơn giản so với chúng. Nhưng để nấu cơm với số lượng lớn, phục vụ hàng chục, hàng trăm suất ăn thì lại là một vấn đề hoàn toàn khác.

Bạn là người đã có kinh nghiệp nấu cơm lâu năm, am hiểu về các loại gạo và đong chuẩn xác từ mm lít nước. Liệu bạn có tự tin khi nấu cơm với số lượng nhiều có thể cho ra thành phẩm đạt chất lượng đồng đều, cơm ngon từng hạt, trăm mẻ như một không?

Hay bạn cho rằng: loại gạo ngon nhất sẽ cho ra một nồi cơm tuyệt hảo nhất!? Không đâu! mặc dù bạn có sở hữu được loại gạo ngon nhất thế giới mà không biết cách nấu cơm ngon thì cũng trở thành công cốc.

Chính vì vậy việc nấu cơm với số lượng lớn đã trở thành bài toán khó cho các chị em, chủ nhà hàng, quán cơm, quán ăn bình dân…

Để nấu được hàng chục kg gạo cho ra thành phẩn cơm ngon, chất lượng đồng đều, dẻo thơm từng hạt thì các bạn nên chú ý những vấn đề sau:

Chọn loại nồi cơm công nghiệp nào để nấu cơm ngon đạt chuẩn??

  • Có tới 40% quyết định đến chất lượng của cơm làm thiết bị nấu nướng, do vậy bạn nên lựa chọn loại nồi nấu cơm có dung tích phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như đảm bảo đến chất lượng của cơm.

  • Khi chọn mua nồi cơm, các bạn không nên chọn những loại nồi nấu cơm công nghiệp dung tích lớn mà giá thành lại rẻ, nhãn hiệu và xuất xứ không rõ ràng. Thông thường những sản phẩm này đều có tuổi thọ rất thấp, lớp sơn chống dính không được tốt, thành phẩm cơm nấu không đạt chuẩn, yêu cầu….

Nồi cơm điện kiwa 2

Nồi cơm cơm công nghiệp 10 lít

  • Bạn nên chọn các sản phẩm có đầy đủ tem bảo hành, tem nhãn phụ ghi rõ nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, nơi sản xuất, nhà phân phối uy tín chất lượng. Nên chọn những thương hiệu có uy tín như Nồi cơm Sharp, Rinnai, Kiawa, Cuckoo.... Bởi những sản phẩm này thường được nhà sản xuất cam kết về chất lượng, cũng như thương hiệu mà nó xây dựng nên.

Nồi cơm

Nồi cơm công nghiệp sharp

Làm thế nào để nấu cơm ngon với số lượng lớn?

Để nấu cơm ngon với số lượng nhiều hay ít thì trước hết bạn cần tuân thủ các yêu cầu cơ bản.

  1. Vo gạo, việc vo sạch gạo để loại bỏ thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ hay chất bẩn có thể có. Một số loại máy xay xát kém hiện đại có thể khiến gạo bị nát, giải phóng lượng tinh bột dư thừa vào gạo, vì thế cần rửa kỹ để ngăn cơn không bị vón cục.

  2. Đối với nấu cơm số lượng nhiều thì việc vo gạo không nên vo trực tiếp vào nồi mà cần 1 thiết bị đi kèm là rổ hoặc rá. Việc vo gạo ở rỗ rá không chỉ giúp bạn loại bỏ hết các chất bẩn có trong gạo mà còn ngăn ngừa chất bẩn ngưng tụ dưới đáy nồi cơm

Gạo

Việc vo gạo ở rỗ rá sẽ loại bỏ hết chất bẩn

  • Khi vo gạo bạn không nên chà sát mạnh hay nắm bóp gạo, chỉ nên nhẹ nhàng khuấy để tránh việc gạo bị vỡ đôi hoặc mất chất ảnh hưởng đến chất lượng của thành phẩm.

  • Sau khi vo gạo xong bạn nên đo lượng nước sao cho vừa đủ với loại gạo cần nấu. Đối với số lượng gạo lớn có vài chục kg trở lên thì việc ngâm gạo với nước là 1 phương pháp hiệu quả đưa đến thành phẩm tuyệt vời. Bạn nên ngâm gạo ít nhất là 20 phút đến 40 phút, điều này sẽ giúp cho gạo nhanh chín và cơm được tơi xốp hơn, đảm bảo cơm không hề sống, nhão, chính không đều hay bị cứng khó ăn.

  • Khi cho gạo vào trong nồi bạn chú ý gạo phải được dàn phẳng không được để dồn một góc, nếu không sẽ có hiện tượng cơm mềm cứng không đều.

  • Trước khi đặt ruột nồi cơm vào vỏ nồi cơm công nghiệp, bạn cần lau sạch và lau khô đáy nồi và mặt trên của tấm tăng nhiệt. Khi đặt nồi vào trong, bạn nên dùng cả hai tay xoay nhẹ nồi để đáy nồi tiếp xúc với tấm tăng nhiệt. Khi xoay nồi nên chú ý nhẹ nhàng và đừng xoay quá nhanh, bạn xoay đến khi có một độ sát nhất định nghĩa là ruột nồi đã tiếp xúc tốt với thanh nhiệt của nồi cơm.

  • Trong quá trình nấu bạn không được mở nắp nồi để kiểm tra cơm. Quá trình nấu cơm phụ thuộc vào việc hơi nước hình thành bên trong nồi, vì vậy khi mở nắp nồi cơm sẽ khiến hơi bay mất và làm cơm không chín, dù bạn có chữa cháy thí thì chất lượng cơm cũng không được chuẩn.

  • Sau khi cơm chín, bạn không nên lấy cơm ra ăn ngay, vì lúc này cơm chưa đạt chuẩn. Công đoạn ủ cơm sẽ là một mẹo giúp cơm tơi xốp, cơm sẽ không bết dính và chín đều. Chế độ ủ cơm của nồi nấu cơm công nghiệp sẽ giúp bạn thực hiện việc này rất dễ dàng.

  • Sau khi cơm chín bạn hãy dùng muỗng gỗ hay đũa cả để xới cơm, điều này sẽ giúp cho cơm vừa tơi, giải phóng hơi, ngăn cơm bị cháy. Việc sử dụng chất liệu bằng gỗ xới cơm sẽ giúp các hạt cơm hạn chế dính trên muỗng, đũa, lại đảm bảo an toàn và không độc hại như các muỗng bằng nhựa và không bị nóng bỏng như muỗng inox.

Noi com gas kiwa 10l mk 55ra 6

Xới cơm bằng chất liệu gỗ an toàn

Mẹo nấu cơm ngon với số lượng lớn làm tăng thêm hương vị hấp dẫn cho cơm!

  • Để nấu cơm ngon với số lượng nhiều ngoài những chia sẻ trên bạn có thể áp dụng một số mẹo hay sau để giúp nồi cơm của mình được tăng thêm hương vị hấp dẫn, cơm ngon cuốn hút.

  • Bạn nên nấu cơm bằng nước sôi, đây là cách nấu cơm khoa học nhất, khi nấu bằng nước sôi, không những giúp cho cơm bạn chính nhanh mà lượng vitamin B1 có trong gạo sẽ không bị mất đi, vừa đảm bảo chất lượng gạo, cơm lại ngon hơn.

  • Bạn có thể cho gia vị vào nước trước khi bạn bắt đầu nấu cơm, như vậy, gạo mới hấp thu được gia vị trong quá trình nấu. để tăng thêm hương vị đậm đà thì bạn cho thêm chút muối hoặc cho thêm 1 tí đầu ăn hoặc bơ để cho hạt cơm béo thơm, bắt mắt có màu ống ả, tươi mềm, đảm bảo không lo cháy nồi cơm.

    Bơ và dầu ăn
    Thêm chút bơ và dầu ăn làm tăng hương vị

  • Nếu muốn cơm được dậy mùi hơn thì bạn cho thêm lá nguyệt quế hay hạt bạch đậu khấu trực tiếp vào nồi.

  • Nếu muốn cơm được dẻo hơn thì sau khi vo gạo và đổ nước vào nồi, bạn bỏ thêm 1 ít viên đá lạnh vào, để khoảng 15 - 20 phút rồi mới bắt đầu tiến hành cắm điện, bấm nút nấu cơm. Việc bạn bỏ viên đá vào sẽ giúp trì hoãn thời gian hấp thu nước của gạo, làm tăng độ dẻo của gạo, lượng axit amin có trong gạo sẽ tăng lên, ngăn chặn enzyme phân hủy độ ngọt trong hạt gạo, mang đến hương vị tuyệt vời hơn rất nhiều.

  • Để tránh cơm bị thiu nhanh vào mùa hè nắng nóng hay thời tiết khó chịu thì việc bỏ thêm 1 ít giấm vào gạo hoặc ít muối cơm sẽ giữ được lâu thiu hơn mà bạn không cần bảo quản cơm vào tủ lạnh.

Muối và giấm
Muối giúp cơm bảo quản lâu hơn, giấm giúp cơm trắng đẹp

  • Bên cạnh đó, khi cơm còn dư nhiều, việc loại bỏ cơm sẽ rất lãng phí còn hấp lại sẽ khiến cơm không được ngon như cơm mới nấu. Nhưng nếu bạn bỏ thêm 1 nước và muối khi hấp lại cơm, thì có thể dễ dàng loại bỏ mùi vị khác lạ ở cơm nguội làm cơm ngon như cơm mới nấu.

  • Hy vọng với chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn.Chúc các bạn thành công!!!

{{ message }}

{{ 'Comments are closed.' | trans }}

{{ formitem.title }}

{{ message | trans }}
{{ error | trans }}
{{{ thankyou }}}

Thiên Bình group

VPGD Hà Nội: LK07, OCT2, KĐT Cổ Nhuế (HandiResco), Đường Chế Lan Viên, P. Cổ Nhuế 2, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội TP.HCM: Số 796, Quốc lộ 13, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh Tel: 0916.905.888 Email: kinhdoanh.thienbinhgroup@gmail.com