Hotline 0928.995.666

Chuyên cung cấp nồi cơm công nghiệp, tủ cơm công nghiệp các loại

Bi quyet lam toi den hieu qua bang noi com cong nghiep 3

Bí quyết làm tỏi đen hiệu quả bằng nồi cơm điện công nghiệp

Có lẽ bạn cũng không còn xa lạ gì với tỏi đen. Tỏi đen được biết đến như là một loại thần dược quý giúp phòng ngừa và điều trị rất nhiều bệnh vô cùng hiệu quả. Sản phẩm này dần được phổ biến và có giá thành khá là cao.

Để tiết kiệm hơn cho mọi người, hôm nay chúng tôi xin giới thiệu bạn bí quyết làm tỏi đen hiệu quả mà vô cùng đơn giản lại tiết kiệm chi phí chỉ bằng với chiếc nồi cơm điện. Để làm được số lượng lớn bạn có thể dùng nồi cơm điện công nghiệp sử dụng.

Bi quyet lam toi den hieu qua bang noi com cong nghiep 2

Tỏi đen được lên men từ tỏi tự nhiên trong một khoảng thời gian cho phép, tỏi đen có màu đen, vị ngọt nhẹ, không còn mùi hăng và cay như tỏi tươi, mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng. Sản phẩm có khả năng chống ô xy hóa rất cao và kéo dài tuổi thanh xuân cho chị em phụ nữ.

Việc sử dụng noi com dien cong nghiep để làm dược thảo này được đánh giá là khá đơn giản, nhanh chóng, tiết kiệm rất nhiều chi phí.

Hướng dẫn cách làm tỏi đen tại nhà đơn giản bằng noi com dien:
Khâu chuẩn bị nguyên liệu:
– Nồi cơm điện chất lượng tốt
– Giấy bạc: 1 cuộn.
– Tỏi gốc tại Lý Sơn, hoặc thay vào đó là tỏi cô đơn. Lưu ý khi chọn tỏi để làm phải là dạng tỏi tươi, ngon, thơm mùi tỏi đặc trưng, đảm bảo không mọc mầm, không bị hư và mốc
– Bia: 2 lon. Bạn có thể chọn bất cứ loại bia nào sử dụng, nhưng để phát huy hiệu quả hơn nên sử dụng bia tươi. Bia là chất kích thích đẩy nhanh quá trình lên men của tỏi

Bi quyet lam toi den hieu qua bang noi com cong nghiep 1

Khâu sơ chế nguyên liệu:
Bước này vô cùng quan trọng bởi đó là điều tiên quyết giúp cho tỏi đen ngon, chất lượng và thành công. Hướng dẫn sơ chế nguyên liệu, chuẩn bị làm tỏi đen tại nhà.

  • Sơ chế tỏi tươi: cắt hết gốc và rễ của tỏi, lột bớt 1 lớp vỏ bẩn bên ngoài
  • Làm sạch, rửa kỹ tỏi bằng nước sau đó cho ra rổ để thật ráo nước
  • Ngâm tỏi: cho tỏi vào một chậu nhỏ sạch ngâm chung với bia. Tương đương 1kg tỏi = 1 lon bia. Ngâm chúng trong vòng 30 phút để tỏi ngấm men vi sinh trong bia. Chú ý nhớ đảo tỏi ngấm đều 5 phút một lần. Chi tiết các bước để hoàn thành thành phẩm tỏi đen Lý Sơn tại nhà: Chất lượng tỏi đen sau khi ra thành phẩm bằng nồi cơm công nghiệp hoàn thành phụ thuộc vào quy trình chế biến.

    Bước 1: Ngâm men dẫn
    Sau khoảng thời gian cho tỏi ngâm bia khoảng 30 phút bạn trải giấy bạc ra và xếp tỏi lên chúng. Lưu ý, bạn nên lấy tỏi trực tiếp từ chậu xếp lên giấy bạc tránh để ráo bia dẫn đến bị hỏng hoặc khiến cho thời gian ủ lâu hơn.

    Bước 2: Gói tỏi vào trong giấy bạc
    Sau bước trên, tiến hành bọc rất kín tỏi trong giấy bạc giúp thành phẩm ra đời sẽ đảm bảo chất lượng và ngon hơn rất nhiều.

    Bi quyet lam toi den hieu qua bang noi com cong nghiep

    Bước 3: Thực hành ủ tỏi vào nồi cơm điện
    Cho túi giấy bạc vào nồi cơm điện, bật nút giữ ấm, bắt đầu quá trình ủ tỏi trong 2 tuần. Lưu ý: bọc bên ngoài nồi ủ một lớp giấy bọc thực phẩm tăng cường giữ nhiệt hơn. Bạn có thể kiểm tra trong quá trình ủ nhưng hạn chế việc làm này nhằm giữ nhiệt tốt hơn.
    Ngày thứ 2: Tỏi chuyển mùi ngô bung, sờ bên ngoài nồi tỏi nóng ran
    Ngày thứ 3: Hiện tượng khi sờ vào tỏi bắt đầu mềm, mùi dịu hơn ngày đầu



    Ngày thứ 4: Tỏi vẫn đang giữ mùi thơm dịu, vẫn màu trắng đục và chín dần từ bên trong.


    Ngày thứ 5: Đã có sự chuyển dần từ màu ngô bung ngả sang màu nâu.

    Ngày thứ 6: Từng tép tỏi bắt đầu chuyển màu nâu đen
    Ngày thứ 7: Tỏi dần có màu nâu đậm hơn nữa





    Ngày thứ 8, 9: Nhận thấy tỏi chuyển màu nâu khá rõ rệt




    Ngày thứ 10: Bạn thử bóc tỏi thấy đã chuyển sang màu nâu đen, nếm thấy vị không còn cay, không hăng.

    Bi quyet lam toi den hieu qua bang noi com cong nghiep 3

    Ngày thứ 11: Tỏi đã chuyển sang màu đen, có vị chua chua, ngọt ngọt, tép mềm, dẻo.
    Ngày thứ 12: tép tỏi đen đậm

    Ngày thứ 13: Vỏ tỏi khô, tép tỏi đen,mềm dẻo.
    Ngày thứ 14: Màu tỏi đen đặc trưng, vị chua ngọt, tép mềm dẻo và không còn vị hăng như tỏi tươi.

    Bước 4: Hoàn thành, yêu cầu và hướng dẫn sử dụng thành phẩm
    Mỗi ngày bạn có thể ăn trực tiếp khoảng 3 – 4 tép tỏi đen hoặc chế biến thành nhiều món ăn khác nhằm ngăn ngừa nhiều bệnh, đặc biệt chúng có khả năng phòng chống ung thư rất hiệu quả. Bảo quản tốt nhất trong tủ lạnh và dùng dần.
    Cách làm tỏi đen tại nhà bằng nồi cơm công ngiệp vô cùng nhanh chóng, tiện lợi, tiết kiệm chi phí cho người sử dụng. Chúc các bạn thành công với món tỏi đen của mình nhé!
{{ message }}

{{ 'Comments are closed.' | trans }}

{{ formitem.title }}

{{ message | trans }}
{{ error | trans }}
{{{ thankyou }}}

Thiên Bình group

VPGD Hà Nội: LK07, OCT2, KĐT Cổ Nhuế (HandiResco), Đường Chế Lan Viên, P. Cổ Nhuế 2, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội TP.HCM: Số 796, Quốc lộ 13, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh Tel: 0916.905.888 Email: kinhdoanh.thienbinhgroup@gmail.com