Hotline 0928.995.666

Chuyên cung cấp nồi cơm công nghiệp, tủ cơm công nghiệp các loại

Vo gao lam sao de com ngon hon

Vo gạo làm sao để cơm ngon hơn?

Để nấu được nồi cơm ngon bằng nồi cơm công nghiệp dung tích lớn không hề đơn giản. Tất cả các khâu đều rất quan trọng. Từ khâu chọn gạo, đến vo gạo và đo mực nước đều phải đúng điệu. Bạn đã thành thạo chúng?

Các cụ ngày xưa thưởng bảo, nấu cơm ngon yêu cầu vo gạo phải thật khéo léo, quả không sai. Bình thường, do tính không cẩn thận và lười, mọi người thường vo trực tiếp vào nồi cho nhanh, bớt đi nhiều khâu nhưng mọi người không biết đã vô tình làm mất đi nhiều chất dinh dưỡng từ trong gạo đồng thời gạo sẽ không sạch, cặn nó còn ở đáy nồi, không những thế việc làm này còn dễ làm bong tróc lớp men trang chống dính dưới đáy này.

Vo gao lam sao de com ngon hon 1

Vo gạo đúng cách là phải làm như thế nào?
Bước đầu tiên luôn phải đảm bảo tay bạn luôn phải sạch sẽ, tránh vi khuẩn có cơ hội xâm nhập vào gạo và từ đó cơm sẽ mất vệ sinh.
Nên rửa gạo thay vì cọ xát chúng. Bởi, qua nghiên cứu, nếu như chà xát gạo mạnh hạt gạo sẽ bị mất nhiều dưỡng chất là các vitamin và chất khoáng bám bên ngoài hạt gạo. Làm hạt gạo chỉ còn lại phần lõi là tinh bột. Lượng sắt, kẽm bị mất đi đo đạc được trong hạt gạo trước và sau khi cơm chín là từ 79,9 – 96,5%. Các vitamin nhóm B cũng bị mất đến 70 – 95% trong quá trình xay xát, vo gạo.

Vo gao lam sao de com ngon hon 2

Cách tốt nhất để giữ lại nguồn dinh dưỡng này là bạn chỉ cần cho gạo ra rổ, rá (tốt nhất dùng rá) dùng tay khuấy đều, nhẹ nhàng để những bụi bẩn nổi lên trên mặt nước rồi nhẹ nhàng đổ bỏ nước đó đi.
Làm tiếp tục rửa chúng lại lần nữa bước trên thì đã hoàn thành việc vo gạo. Đổ gạo vừa vo vào noi com cong nghiep. Nồi sẽ tự động nấu, bạn chỉ cần chờ thời gian cơm chín thôi.

Với cách làm này khi cơm chín bạn sẽ thấy một lớp bóng nhẫy trên hạt gạo, đó là lượng dinh dưỡng quý giá nhất từ hạt gạo. Hãy làm từ từ như tôi khuyên, bạn sẽ có một nồi cơm như ý muốn.

{{ message }}

{{ 'Comments are closed.' | trans }}

{{ formitem.title }}

{{ message | trans }}
{{ error | trans }}
{{{ thankyou }}}

Thiên Bình group

VPGD Hà Nội: LK07, OCT2, KĐT Cổ Nhuế (HandiResco), Đường Chế Lan Viên, P. Cổ Nhuế 2, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội TP.HCM: Số 796, Quốc lộ 13, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh Tel: 0916.905.888 Email: kinhdoanh.thienbinhgroup@gmail.com