Hotline 0928.995.666

Chuyên cung cấp nồi cơm công nghiệp, tủ cơm công nghiệp các loại

Su dung noi com gas cong nghiep rinnai dung cach 5

Sử dụng nồi cơm gas công nghiệp Rinnai đúng cách

Bạn đã và đang dùng nồi cơm công nghiệp để nấu cơm, hay bạn đang có ý định mua nồi cơm gas công nghiệp về để sử dụng. Và bạn đang băn khoăn sau khi mua về thì sử dụng như thế nào có đúng cách, mang lại hiệu quả cao nhất.

Su dung noi com gas cong nghiep rinnai dung cach 3

Là một công ty chuyên cung cấp và phân phối dòng sản phẩm nồi nấu cơm công nghiệp phục vụ lượng lớn suất ăn, lắp đặt dàn gas công nghiệp nhiều năm, chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn một vài kiến thức về cách sử dụng nồi cơm gas sao cho đúng và hiệu quả cao, lâu bền.

Nồi cơm gas Rinnai xuất xứ Thái Lan – là dòng nồi nấu cơm dung tích lớn 10L, 16L…nấu từ 20-40 suất ăn cho 1 lần thường sử dụng phổ biến trong các quán cơm bình dân, quán ăn, nhà hàng, căng teen…

Cách sử dụng thiết bị cơm nấu luôn thơm ngon, chín đều mà tăng cao tuổi thọ sản phẩm:

Su dung noi com gas cong nghiep rinnai dung cach 4

Khẩu chuẩn bị:
Đối với Nồi cơm gas công nghiệp Rinnai 10L nấu tối đa 6,5kg gạo thông thường. Gạo được vo sạch và cho vào nồi.
Cho nước vào, điều chỉnh mực nước theo từng loại gạo. Có biểu đồ đã ghi sẵn mức gạo nấu và mực nước tham khảo trong ruột nồi cơm.
Đặt ruột nồi cơm vào vỏ nồi đúng vị trí rồi đậy nắp lại. (Lưu ý lau khô ruột trước khi cho vào nồi tránh trường hợp chập cháy, đánh lửa không lên…do nước ẩm gây ra)
Bí quyết nhỏ để cơm ngon, ráo nước đồng thời bảo quản độ bền của nồi cơm, bạn nên vo gạo bằng một vật dụng khác rồi bỏ vào nồi khi gạo đã sạch.

Bước khởi động noi com gas:
Thứ nhất: hoạt động đánh lửa:
Không cần dùng diêm quẹt hay pin đánh lửa. Bạn có thể tiến hành như sau: Xác định rõ ràng từng nút chức năng gạt đánh lửa, gạt nấu cơm và hâm cơm (Màu đỏ) đều nằm ở phía trên (Vị trí tắt), ta mới mở van gas. Sau đó, từ từ nhấn nút đánh lửa xuống (Nút bên trái) cho đến khi nghe tiếng kêu “cách”, ngọn lửa mồi xuất hiện thì mới buông tay ra. Nút hâm sẽ ở nguyên vị trí bật trong khi nút gạt đánh lửa tự động trở về vị trí đóng. Nhấn nút nấu cơm xuống từ vị trí cao nhất đến vị trí thấp nhất, và nồi sẽ bắt đầu tự động nấu cơm.

Su dung noi com gas cong nghiep rinnai dung cach 2

Chú ý:

  • Nếu chưa đánh lửa được, hãy gạt nút đánh lửa và nút giữ ấm về vị trí ban đầu rồi thao tác lại lần nữa. Đặc biệt, không nên ghé mắt sát vào cửa kiểm tra lửa khi khởi động.
  • Nếu sau một thời gian dài trước đó không sử dụng, bếp có thể khó đánh lửa do có 1 lượng khí lưu trong ống dẫn gas. Hãy đánh lửa nhiều lần, không ảnh hưởng đến chất lượng bếp.

    Thứ 2: việc điều chỉnh gió
    Điều cần thiệt luôn luôn phải có đủ không khí, khí oxy cấp cho bếp.
  • Không đủ không khí: Ngọn lửa dài, đỏ, yếu ớt
  • Nhiều không khí: Ngọn lửa cháy ngắn, không đều, phát ra tiếng kêu.
  • Lượng không khí đủ: Ngọn lửa cháy ổn định, xanh, mạnh mẽ.
    Thứ 3: Điều chỉnh lửa cho phù hợp
    Bạn có thể điều chỉnh ngọn lửa lớn nhỏ tùy theo nhu cầu sử dụng thông qua khóa chỉnh lửa tại khớp nối gas của sản phẩm. Nếu như muốn cơm chín nhanh có thể cho lửa to, lưu ý tránh cơm cháy, khét.
    Thứu 4: Tắt lửa
    Do nồi cơm gas công nghiệp hoạt động tự động vì vậy bạn hoàn toàn yên tâm sau khi cơm cạn nước, ngọn lửa chính sẽ tự động tắt (Nút nấu cơm tự động bật về vị trí ban đầu), nhưng bếp hâm vẫn còn hoạt động.

    Su dung noi com gas cong nghiep rinnai dung cach 1

    Chú ý :
  • Khi cơm vừa cạn nước, có một âm thanh phát ra, nút nấu cơm tự động bật về vị trí ban đầu. Khoảng 12 phút sau đáy nồi cơm lại phát ra 1 âm thanh tương tự (Đây là tiếng kêu do bộ cảm ứng nhiệt hình đồng tiền trở về trạng thái ban đầu). Do vậy, tiếng kêu này hoàn toàn không ảnh hưởng tới tính năng của nồi cơm. Khi cơm vừa cạn nếu đánh lửa lại trong vòng 03 phút thì nồi cơm dễ bị hư. Hãy để nguyên tình trạng nút hâm cơm cơm cạn.
  • Để cơm chín kỹ hơn ta nên để thêm ở chế độ hâm khoảng 15 phút trước khi tắt bếp và không mở nắp nồi. Nếu cần thiết vẫn có thể tiếp tục hâm nóng tối đa 60 phút. Sau đó bạn tắt nguồn gas nhằm đảm bảo an toàn sau khi sử dụng.
    Hi vọng với những kiến thức trên, bạn đã yên tâm mua và sử dụng nồi cơm công nghiệp an toàn, cơm nấu luôn ngon, nhanh chóng tiện lợi mà lại tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí. Thiết bị bền lâu theo thời gian.
{{ message }}

{{ 'Comments are closed.' | trans }}

{{ formitem.title }}

{{ message | trans }}
{{ error | trans }}
{{{ thankyou }}}

Thiên Bình group

VPGD Hà Nội: LK07, OCT2, KĐT Cổ Nhuế (HandiResco), Đường Chế Lan Viên, P. Cổ Nhuế 2, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội TP.HCM: Số 796, Quốc lộ 13, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh Tel: 0916.905.888 Email: kinhdoanh.thienbinhgroup@gmail.com