Hotline 0928.995.666

Chuyên cung cấp nồi cơm công nghiệp, tủ cơm công nghiệp các loại

Nau xoi gac tien loi bang noi com dien cong nghiep 3

Nấu xôi gấc tiện lợi bằng nồi cơm điện công nghiệp

Bạn đang có tiệc, có cỗ cần nấu một lượng lớn xôi phục vụ mọi người, hãy tận dùng nồi cơm điện công nghiệp để hoàn thành việc đó một cách nhanh chóng. Sử dụng nồi nấu cơm công nghiệp sẽ nấu được một lúc lượng lớn gạo nếp mà thời gian cực nhanh chóng, xôi cũng rất thơm ngon như bằng chõ. Nhưng làm sao để nấu xôi bằng nồi cơm điện ngon?

Sau đây mình xin hướng dẫn các bạn cách nấu xôi gấc bằng nồi nấu cơm tại nhà vừa an toàn vừa dễ dàng lại thơm ngon, bổ dưỡng.

Nau xoi gac tien loi bang noi com dien cong nghiep 1

Nguyên liệu: Gạo nếp thơm, muối, Gấc, dầu ăn.

Hướng dẫn nấu xoi bằng noi cơm cong nghiep:
Để xôi ngon hơn bạn nên lựa chọn nếp thơm, dẻo. Trước khi nấu tránh trường hợp vỡ gạo, bạn nên vo gạo sạch sẽ và sau đó ngâm vào nước ấm khoảng 3 – 4 giờ. Tiếp theo bạn cho gạo ra rá, rửa gạo sơ qua một lần nữa và để ráo nước.
Chuẩn bị gấc: Những quả gấc chín tươi ngon được chọn, rửa sạch, bổ đôi chúng và lấy thịt gấc. Trộn gấc vừa lấy với một thìa rượu trắng, bóp tách hạt, ngâm qua đêm. Ngâm rượu với gấc sẽ làm cho màu đỏ của gấc tươi hơn, giữ màu lâu hơn.
Ở bước này, để có món xôi gấc, bạn trộn gạo nếp vừa chuẩn bị với gấc đã được làm sẵn, thêm một ít muốn để đậm đà hơn và cho thêm vài thìa dầu ăn sẽ giúp xôi chín mềm, đều và không bị ướt, dính.

Nau xoi gac tien loi bang noi com dien cong nghiep 2

Sau đó đổ gạo nếp vừa trộn vào nồi cơm. Nấu xôi bằng nồi cơm điện chỉ nên cho vào một ít nước (có thể cho nước cốt dừa vào để xôi bùi và ngon hơn),bật nút nấu để nồi tự động nấu, trong quá trình nấu bạn chú ý chỉ cho sôi một lúc. Đến lúc thấy nước cạn, thì gạo chỉ mới chín khoảng 2/3 là hợp lý, lúc này nồi sẽ tự động bật lên chế độ hâm nóng, bạn nên đảo xôi vài lần để xôi được chín đều. Sau đó, lấy một chiếc khăn ướt, sạch đặt lên trên, xôi sẽ chín bằng hơi nóng phả ra từ khăn. Tiếp tục ấn Cook lần nữa chờ đến xôi chín thì bạn đã hoàn thành món xôi gấc một cách dễ dàng, cực kỳ nhanh chóng và tiện lợi.

Cuối cùng để hoàn thành cách nấu xôi gấc các bạn cho xôi gấc vào khuôn, đóng thành hình, rắc dừa bào lên trên. Món xôi gấc sau khi hoàn thành bằng noi cơm dien cong nghiep, hạt xôi chín màu, có màu đỏ tươi của gấc rất đẹp mắt, mùi thơm và giòn giòn của dừa chắc chắn làm ai cũng phải xao xuyến.

{{ message }}

{{ 'Comments are closed.' | trans }}

{{ formitem.title }}

{{ message | trans }}
{{ error | trans }}
{{{ thankyou }}}

Thiên Bình group

VPGD Hà Nội: LK07, OCT2, KĐT Cổ Nhuế (HandiResco), Đường Chế Lan Viên, P. Cổ Nhuế 2, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội TP.HCM: Số 796, Quốc lộ 13, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh Tel: 0916.905.888 Email: kinhdoanh.thienbinhgroup@gmail.com