Hotline 0928.995.666

Chuyên cung cấp nồi cơm công nghiệp, tủ cơm công nghiệp các loại

Ban co biet nguyen nhan noi com dien nhanh hu

Mẹo hay xử lý khi bị cơm sống và khê hiệu quả bất ngờ

Nấu cơm bằng nồi cơm gas công nghiệp, mặc dù nồi hoạt động tự động nhưng cũng có những lúc không tránh khỏi được lồi như cơm bị sống, nhão hay bị khê. Khi gặp những trường hợp đó, bạn hãy yên tâm, vận dụng những mẹo dưới đây chữa lành nồi cơm ngon trở lại như bình thường.

Khi cơm nấu bị sống

Meo hay xu ly khi bi com song va khe hieu qua bat ngo 2

Nguyên nhân dẫn đến cơm sống thường do thiếu nước hoặc do ro le nồi hỏng bật quá sớm khi chưa đủ chín. Tuy nhiên, chị em không nên quá lo lắng về vấn đề này. Để chữa lành cho nồi cơm sống bạn hãy từ từ làm những bước sau: trước tiên hãy đảo cho cơm. Sau đó, dùng rượu rưới vào cơm theo tỷ lệ 1 rượu 10 cơm, bật lửa đun ở mức lửa rất nhỏ cho đến khi bốc hơi hết. Cơm sẽ đảm bảo chín mềm và chắc chắn không còn mùi rượu bởi hơi rượu đã bay trong quá trình nấu.
Sau đó bạn hãy bật chế độ giữ ấm như bình thường.

Khi cơm bị nhão xử lý như thế nào

Meo hay xu ly khi bi com song va khe hieu qua bat ngo 1

Bạn hãy suy nghĩ xem, cơm cứng thì bạn phải cho thêm nước, vậy khi cơm nhão thì đương nhiên bạn phải làm thế nào để giảm bớt lượng nước trong nồi cơm? Để làm được việc đó, hãy cắt ruột bánh mì thành những mẩu nhỏ rồi rắc chúng lên mặt cơm và mở nắp liên tục để nước không đọng lại trên vung. Cho đến khi cơm chín tới, bạn hãy xới chúng lên và cho cơm ra đĩa để những hạt cơm tơi hơn.

Xử lý khi cơm bị khê

Cơm khê có mùi có chịu, rất khó để nuốt nổi. Những lúc này bạn cần quan tâm nhớ đến các mẹo nhỏ sau:
Cho một bát nước lạnh và đặt nó giữa nồi cơm khê, ấn cho miệng bát bằng với mặt cơm. Đậy nồi cơm lại, để mức lửa nhỏ nhất ở chế độ giữ ấm sau 1-2 phút mở nồi cơm ra mùi khê sẽ không còn vương trên cơm nữa.

Meo hay xu ly khi bi com song va khe hieu qua bat ngo

Hoặc bạn có thể làm theo cách sau: Mở vung cơm, rồi cho vào nồi cơm 3-4 cọng hành tươi, đậy vung lại sau vài phút mở vung lấy cọng hành ra, mùi khê cũng mất đi.
Hay khi sử dụng noi com gas cong nghiep để nấu cơm, bạn để ý bắt đầu có xuất hiện hiện tượng cơm có mùi khê, hãy dùng cục than chảy đỏ cho vào trong bát, cho vào nồi cơm đậy kín vung lại trong vòng 10 phút mở vung lấy bát than ra, mùi khê sẽ bị than hấp thụ hết.
Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt vào trong nồi cơm một miếng vỏ bánh mì rồi đậy vung lại, vỏ bánh mì sẽ hút hết mùi khê cháy trong cơm. Bạn sẽ lại có nồi cơm thơm ngon.
Hãy bỏ túi những bí quyết trên để xử lý nhanh những trường hợp xấu này bạn nhé.

{{ message }}

{{ 'Comments are closed.' | trans }}

{{ formitem.title }}

{{ message | trans }}
{{ error | trans }}
{{{ thankyou }}}

Thiên Bình group

VPGD Hà Nội: LK07, OCT2, KĐT Cổ Nhuế (HandiResco), Đường Chế Lan Viên, P. Cổ Nhuế 2, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội TP.HCM: Số 796, Quốc lộ 13, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh Tel: 0916.905.888 Email: kinhdoanh.thienbinhgroup@gmail.com