Hotline 0928.995.666

Chuyên cung cấp nồi cơm công nghiệp, tủ cơm công nghiệp các loại

Huong dan noi com gas cong nghiep 2

Hướng dẫn sử dụng nồi cơm gas công nghiệp tốt nhất

Bạn có biết tại sao giờ đây rất nhiều quán ăn, nhà hàng, những hộ gia đình lớn, trường học…chuyển sang dùng nồi cơm công nghiệp để nấu cơm.

Bởi, dòng sản phẩm này mang lại nhiều lợi ích, dung tích lớn, thời gian nấu nhanh, tuổi thọ cao, nồi nấu thông minh tự ngắt khi cơm chín…dễ dàng sử dụng.

Để phát huy hết tính năng cũng như nấu được nồi cơm ngon, bạn nên chú ý làm từng bước thận trọng theo hướng dẫn dưới đây.

Huong dan noi com gas cong nghiep 3

Thứ nhất: Khâu chuẩn bị:

  • Gạo được vo sạch sẽ và đổ chúng vào nồi nấu. Để đảm bảo cơm ngon hơn và tránh cháy dưới đáy nồi, nên vo gạo ra rổ rá để ráo nước.
  • Cho nước vào, điều chỉnh mực nước theo từng loại gạo cho phù hợp. Bạn có thể tham khảo mực nước tương ứng với lượng gạo đã lên có sẵn trong nồi với lượng gạo bình thường.
  • Đặt ruột nồi cơm vào vỏ nồi đúng vị trí rồi đậy nắp lại. Lưu ý: dùng khăn mềm, khô lau sạch đáy ruột nồi bởi nếu như ruột nồi còn đọng nước, bụi bẩn sẽ ảnh hưởng tới đánh lửa, dẫn đến cơm cháy, cơm chín không đều…)

    Khởi động gas:
    a. Đánh lửa:
    Không cần phải sử dụng diêm quẹt hay pin đánh lửa. Xác định các nút : gạt đánh lửa, gạt nấu cơm và hâm cơm đều nằm ở phía trên, sau đó mới bắt đầu mở van gas.
    Từ từ nhấn nút đánh lửa xuống cho đến khi nghe tiếng kêu “cách”, ngọn lửa mồi xuất hiện thì buông tay ra.
    Bên phải có nút nấu cơm, bật chế độ nấu, nồi sẽ tự động nấu đến khi cơm chín.
    ( Nếu đánh lửa không lên, hãy bật lại lần nữa và chú ý luôn luôn phải gạt nút đánh lửa và nút giữ ấm về vị trí như ban đầu. Không nên ghé mặt quá sát vào bếp, rất nguy hiểm khi gas lên. Trường hợp, nếu lâu ngày không sử dụng bếp, nó có thể rất khó đánh lửa do có 1 lượng khí lưu trong ống dẫn gas. Bạn yên tâm vì không phải chúng đã bị hư hỏng. Để hoạt động bình thường hãy thực hiện quy trình đánh lửa nhiều lần sau đó.)

    Huong dan noi com gas cong nghiep 1

    Để sử dụng hiệu quả sản phẩm nhất cần điều chỉnh gas, oxy thích hợp.
    Sau khi lửa đã lên, nếu muốn điều chỉnh không khí hãy vừa quan sát trạng thái ngọn lửa vừa điều chỉnh nút điều chỉnh không khí. Ngọn lửa dài, đỏ, yếu là còn thiếu không khí. Nếu như lửa cháy ngắn, phát ra tiếng kêu bật bùng và không đều nhau thì bạn đã điều chỉnh quá tay lượng không khí. Không khí đủ là khi ngọn lửa cháy ổn định, xanh, mạnh mẽ.
    b. Điều chỉnh lửa:
    Hoàn toàn dễ dàng điều chỉnh lửa lớn, vừa và nhỏ tùy theo nhu cầu sử dụng cũng như đòi hỏi cơm nấu thời gian nhanh hay chậm thông qua khóa chỉnh lửa tại khớp nối gas của sản phẩm.
    c. Tắt lửa:
    Sau khi cơm đã cạn nước, ngọn lửa chính nồi cơm tự động tắt nhưng chế độ hâm vẫn đang hoạt động bình thường.
    Chú ý : Khi cơm chuyển chế độ sang chế độ hâm, sẽ có 1 âm thanh phát ra, nút nấu chuyển về chế độ ban đầu, khoảng 10-15 phút sau tiếng kêu đó lại lặp lại lần nữa. Đó chính là tiếng kêu phát ra từ bộ cảm ứng nhiệt hình đồng tiền trở về trạng thái ban đầu. Bạn không phải lo lắng về chúng do đó là nguyên lý hoạt động của nồi cơm gas công nghiệp khi nấu chín cơm.
    Để cơm chín kỹ và đều hơn ta nên để thêm ở chế độ hâm nóng khoảng 15 phút trước khi tắt bếp và đặc biệt không được mở nắp nồi. Nếu cần thiết vẫn có thể tiếp tục hâm nóng tối đa 60 phút.
    Tắt nguồn gas và dùng cơm vừa nấu chín.

    Nồi cơm gas ngày càng được ứng dụng phổ biến và rộng rãi bởi những tính năng mà nó mang lại. Hãy làm theo những hướng dẫn trên, tôi tin chắc rằng bạn sẽ có nồi cơm ngon.
{{ message }}

{{ 'Comments are closed.' | trans }}

{{ formitem.title }}

{{ message | trans }}
{{ error | trans }}
{{{ thankyou }}}

Thiên Bình group

VPGD Hà Nội: LK07, OCT2, KĐT Cổ Nhuế (HandiResco), Đường Chế Lan Viên, P. Cổ Nhuế 2, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội TP.HCM: Số 796, Quốc lộ 13, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh Tel: 0916.905.888 Email: kinhdoanh.thienbinhgroup@gmail.com