Hotline 0928.995.666

Chuyên cung cấp nồi cơm công nghiệp, tủ cơm công nghiệp các loại

Vo gao dung cach

Bí quyết nấu cơm ngon bất chấp các loại nồi nấu cơm

Mỗi người có một khẩu vị riêng, do vậy mà sở thích ăn cơm của mỗi người cũng khác nhau. Có người thì thích ăn cơm hơi khô, lại có người thích ăn cơm gạo dẻo, một số người đau dạ dày lại hay ăn cơm nấu nhão. Tuy nhiên dù thích ăn cơm thế nào và nấu bằng loại gạo gì thì cũng có một bí quyết nấu cơm vừa ngon, vừa đảm bảo dinh dưỡng, vẫn giữ được các vitamin trong hạt gạo.

Bi quyet nau com ngon 1


Hầu hết mọi người đều cho rằng nâu cơm chỉ cần vo gạo, đổ nước rồi cắm điện là xong. Tuy nhiên cũng một nồi cơm tại sao có người nấu rất ngon, lại có người nấu bị cháy, bị khê. Hãy cùng Thiên Bình Group học bí quyết nấu cơm ngon để cải thiện bữa cơm cho gia đình bạn nhé!

Hãy yên tâm dù bạn có dung nồi cơm điện, nồi cơm công nghiệp, nấu bằng tủ cơm hay thậm chí bếp củi, bếp than thì đều có thể áp dụng cách dưới đây cho cơm ngon hơn nhé:

Cơm ngon nhờ cách vo gạo khéo léo

Vo gạo khéo léo sẽ làm cơm ngon hơn và giữ được chất dinh dưỡng quý giá Quan điểm của các cụ ngày xưa là càng vo gạo kỹ, càng chà xát mạnh cho đến khi nước trong thì mới là sạch gạo và nấu cơm ngon. Đây hoàn toàn là quan niệm sai lầm. Hãy cùng xem hướng dẫn vo gạo đúng cách:

Bi quyet nau com ngon 2

Bước 1: Khi vo gạo bạn chỉ cần xả nước vào nồi (có gạo), dùng tay khuấy đều, nhẹ nhàng để những bụi bẩn nổi lên trên mặt nước rồi nhẹ nhàng đổ bỏ nước đó đi.

Vo gao dung cach

Bước 2: Lại cho 1 lượt nước nữa vào, khuấy nhẹ nhàng như thế và đổ đi. Vậy là đã hoàn thành việc vo gạo một cách khéo léo và khoa học nhất rồi.

Tuyệt đối không dùng tay xoa bóp gạo mạnh sẽ làm mất hết những vitamin B1, B12…có ở vỏ hạt gạo. Lớp ngoài của vỏ gạo vô cùng dinh dưỡng và dễ bong tróc vì vậy bạn cần phải nhẹ nhàng trong quá trình vo gạo để khỏi mất đi lượng dinh dưỡng quý giá này nhé. Với cách làm này khi cơm chín bạn sẽ thấy một lớp bóng nhẫy trên hạt gạo, đó là lượng dinh dưỡng quý giá nhất từ hạt gạo.

Nên ngâm gạo trước khi nấu là mẹo nấu cơm ngon

Sau khi vo gạo xong bạn nên cho nước vào nồi và để gạo ngâm trong vòng 30 phút. Đo lượng nước sao cho vừa đủ với loại gạo cần nấu rồi để ngâm ít nhất là 15 phút đến 30 phút, hoặc chẳng may bạn quên và ngâm lâu hơn thì cũng không sao nhé.

Bi quyet nau com ngon ngam gao

Ngâm gạo giúp gạo nở và chín thấu vào trong hạt gạo một cách dễ dàng Tác dụng của việc ngâm gạo sẽ làm việc cắm cơm nhanh hơn, cơm nhanh chín hơn và cơm tơi xốp hơn. Như vậy bạn cần vo gạo trước khi cắm cơm ít nhất là 30 phút để có thời gian ngâm gạo cho nở đã rồi mới cắm điện nhé.

Nên dùng thìa đảo khi nồi cơm sôi.

Khi thấy nồi cơm sôi ùng ục và bốc hơi nghi ngút, bạn hãy mở vung và dùng thìa đảo đều cơm lên một lần rồi lại đậy vung vào cho nồi cơm tiếp tục sôi cho đến lúc chín. Dù bất cứ loại gạo nào bạn cũng nên làm như thế vì trong quá trình nấu các hạt gạo lèn chặt vào nhau, đảo đều lên khiến lượng nước phân bố đều hơn và làm cơm tơi xốp hơn.

Khi cắm cơm bạn nên để ý nồi cơm sôi để đảo cho đều khiến cơm chín ngon hơn Nên ăn cơm ngay sau khi cơm chín Dù bạn nấu bằng nồi điện hay nồi ga, nồi từ thì cũng nên ăn cơm ngay sau khi cơm chín. Nếu để quá lâu cơm sẽ bị ôi và khô, hơi trong nồi cơm mất dần mặc dù cơm vẫn nóng, hơi bay kèm với việc mất nước làm cho cơm bị khô hơn lúc mới chín.

Cơm ngon nhất là khi vừa chín tới, hãy ăn ngay để cảm nhận được mùi thơm phức nóng hổi của bát cơm ngày gió rét

Bi quyet nau com ngon 3

Với những mẹo nấu cơm ngon nhất mà không phải ai cũng biết sẽ giúp bạn có nồi cơm ngon như ý muốn. Bí quyết nấu cơm ngon này có tác dụng với tất cả các loại gạo và nồi cơm, dù là nồi cơm gia đình hay nồi cơm công nghiệp thì nấu cũng đều ngon và giữ được dưỡng chất, vitamin của gạo. Đừng ngại thay đổi cách nấu cơm truyền thống và cảm thấy phiền phức, chúc bạn sẽ chinh phục được dạ dày của cả gia đình bằng bữa cơm ngon hết ý.

{{ message }}

{{ 'Comments are closed.' | trans }}

{{ formitem.title }}

{{ message | trans }}
{{ error | trans }}
{{{ thankyou }}}

Thiên Bình group

VPGD Hà Nội: LK07, OCT2, KĐT Cổ Nhuế (HandiResco), Đường Chế Lan Viên, P. Cổ Nhuế 2, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội TP.HCM: Số 796, Quốc lộ 13, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh Tel: 0916.905.888 Email: kinhdoanh.thienbinhgroup@gmail.com