Hotline 0928.995.666

Chuyên cung cấp nồi cơm công nghiệp, tủ cơm công nghiệp các loại

Khay cơm (2)

BÍ QUYẾT NẤU CƠM NGON BẲNG TỦ CƠM CÔNG NGHIỆP

Hẳn các bạn sẽ đồng ý với tôi rằng: nấu cơm là 1 công việc tưởng chừng như đơn giản và dễ dàng đối với số lượng ít và chỉ phục vụ cho các thành viên trong gia đình. Nhưng không phải ai cũng có thể nấu cơm ngon và cho ra chất lượng đồng đều, đặc biệt là trong 1 lần nấu với khối lượng lớn, phục vụ hàng chục, hàng trăm suất ăn.

Dù bạn là người đã có kinh nghiệp nấu cơm lâu năm, am hiểu về các loại gạo và chuẩn xác từ mmlít nước thì thật là khó khi nấu cơm với số lượng nhiều mà đạt chất lượng đồng đều, cơm ngon từng hạt, trăm mẻ như một là 1 điều vô cùng khó khăn.

→ Nhưng sẽ ra sao nếu tôi nói rằng…

→ Bạn hoàn toàn có thể nấu cơm dễ dàng mà không cần đến những bí quyết tích lũy kinh nghiệm hay khả năng thiên bẩm nào?
→ Ngược lại công việc nấu cơm với số lượng nhiều phục cho hàng chục hàng trăm người ăn lại vô cùng đơn giản không cần phải hao tốn công sức, thời gian.


Cơm

Cơm ngon từng hạt

Huhmmm….. Đó chính xác là những gì sắp diễn ra bây giờ!
Nghe thật thú vị phải không?
Nào! Cùng bắt tay vào tìm hiểu nhé!!!

→ Đối với việc nấu cơm cùng một lúc có khối lượng nhiều, phục vụ hàng chục, hàng trăm suất ăn, thì không thể không kể đến thiết bị chuyên dụng để nấu cơm là tủ nấu cơm công nghiệp.
→ Như chúng ta đã biết: tủ nấu cơm công nghiệp hoạt động trên nguyên lý đun sôi nước, tạo hơi nóng giúp hạt cơm chín nhanh, đều, thơm ngon và giữ trọn hương vị đặc trưng của gạo, đồng thời giúp tiết kiệm chi phí nguyên liệu thời gian và công sức nấu so với các phương pháp truyền thống cũ.
→ Tủ giúp nấu cơm ngon hơn, nức hơn và nóng lâu hơn, không bị khô, bị sống hay bị nhão. Do gạo được chia nhỏ ra các khay, và sử dụng công nghệ chín bằng hơi, nên cơm chín đều ngon hơn. Mặt khác, tủ có lớp cách nhiệt 3 lớp, chế độ tự động giữ nóng, nên nhiệt trong tủ giữ được lâu, đạt tiêu chuẩn để phục vụ nhu cầu thực khách.
→ Quá trình nấu cơm trở nên đơn giản, nhanh chóng tiện lợi giúp bạn sẽ tiết kiệm được 50% sức lao động, không cần mất thì giờ canh cơm sôi, đảo cơm.


Thành phẩm

Giúp nấu cơm nhanh chóng, cơm ngon đúng chuẩn, không bị khô, bị sống hay bị nhão

Vậy làm thế nào để nấu cơm ngon bằng tủ cơm công nghiệp?

Đầu tiên: trước khi nấu bạn hãy vệ sinh các khay nấu cơm, mở khóa và kiểm tra đường cấp nước cho tủ.
Bước 2: Vo gạo như nấu cơm bình thường, cho gạo và nước vào khay, lượng nước trong khay cho bằng lượng nước như nấu cơm bình thường.
Bước 3: Đóng cửa tủ và bật nguồn điện/gas cấp cho tủ, bắt đầu quá trình nấu cơm.
Bước 4: Thời gian nấu từ 45 - 60 phút/mẻ (tùy vào kích thước dung tích của tủ và khối lượng gạo nấu cơm).
Bước 5: Tắt nguồn điện/gas cấp cho tủ, chờ khoảng 3-5 phút để áp suất hơi trong tủ giảm thì mở tủ lấy cơm.

Sau khi cơm chín, bạn không nên lấy cơm ra ăn ngay, vì lúc này cơm chưa đạt chuẩn. công đoạn Ủ cơm sẽ là một mẹo giúp cơm tơi xốp, cơm sẽ không bết dính và chín đều. Chế độ ủ cơm của tủ nấu cơm công nghiệp sẽ giúp bạn thực hiện việc này rất dễ dàng.

Khi muốn lấy cơm ra khỏi tủ để phục vụ khách hàng, bạn cần chắc chắn là đã ngắt nguồn điện (với tủ nấu cơm bằng điện) và khóa van gas (đối với tủ nấu cơm bằng gas) và hãy dùng muỗng gỗ xới cơm, giúp cơm vùa tơi lại an toàn và không độc hại.

Khay cơm (2).jpg)

Thành phẩm trên cả tuyệt vời!

Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn trong quá trình nấu, bạn nên chú ý:

  • Khi sử dụng hãy dùng đúng loại gas, dùng van điều chỉnh hạ áp.
  • Không dùng van gas công nghiệp, hãy dùng van gas gia đình.
  • Lúc mở cửa tủ, bạn nên cẩn thận hơi nóng phun ra có thể gây bỏng.
  • Tủ phải lắm nguồn cấp nước trực tiếp, kiểm tra nguồn cấp nước cho tủ trước khi nấu.
  • Khi thấy tiếng còi cảnh báo tủ bị thiếu nước phải dừng nấu ngay để kiểm tra lại nguồn cấp nước.
    .
    Gas điện hẹn giờ

    Tủ nấu cơm công nghiệp 24 khay

    Để đạt hiệu quả tối đa, tăng độ bền, kéo dài tuổi thọ cho tủ cũng như mang đến thành phẩm tuyệt vời, cơm ngon từ hạt, dẻo từng miếng thì các bạn hãy lưu ý:
  • Tủ phải vệ sinh thường xuyên sau mỗi lần nấu hoặc mỗi ngày phải xả đáy cho tủ. Vệ sinh tủ bằng nước rửa chén thông thường, không sử dụng những chất tấy rửa chứa axit.
  • Dùng nước sạch cấp trực tiếp cho tủ trong quá trình sử dụng. Khi sử dụng với nguồn nước giàu khoáng đá vôi phải có biện pháp vệ sinh theo định kỳ tùy thuộc vào chất lượng nước. Lưu ý: Tuyệt đối không để khoáng cặn bám trên bề mặt thanh nhiệt.
  • Không để tủ vào khu vực có vật liệu dễ cháy nổ hoặc nơi ẩm thấp, tránh cho hệ thống khung gầm, bánh xe bị oxi hóa.
  • Không để nước lọt vào khoang chứa modul điều khiển (đối với tủ điện có điều khiển).
  • Phải tiếp đất cho tủ trong mọi điều khiện sử dụng.
  • Tủ phải được đóng kín trong quá trình hấp, tuyệt đối không được mở tủ tránh thất thoát nhiệt ra bên ngoài, ảnh hưởng chất lượng của cơm.
  • Khi đã hết thời gian nấu, hấp bạn cần ngắt nguồn cấp nhiệt và đợi 5-10 phút để áp suất hơi trong tủ giảm thì mới được mở tủ, khi mở tủ phải mở khóa phía dưới trước, đứng tránh bên cửa mở, đề phòng hơi nóng phả ra gây bỏng cho người.

    → Hy vọng với chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn.Chúc các bạn thành công!!!
{{ message }}

{{ 'Comments are closed.' | trans }}

{{ formitem.title }}

{{ message | trans }}
{{ error | trans }}
{{{ thankyou }}}

Thiên Bình group

VPGD Hà Nội: LK07, OCT2, KĐT Cổ Nhuế (HandiResco), Đường Chế Lan Viên, P. Cổ Nhuế 2, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội TP.HCM: Số 796, Quốc lộ 13, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh Tel: 0916.905.888 Email: kinhdoanh.thienbinhgroup@gmail.com